Tin tức

CON ĐƯỜNG CHINH PHỤC THẺ CƯ TRÚ VĨNH VIỄN TẠI ĐÀI LOAN

Ngày cập nhật: 18/01/2022

Hôm nay rảnh rỗi nên ngồi lại viết linh tinh thế này: Có nhiều bạn học sinh thắc mắc : "Sau khi tốt nghiệp đại học tại Đài Loan, em có cơ hội được ở lại Đài Loan làm việc và sinh sống hay không?
Mình sẽ giải thích rõ như này để các bạn dễ hiểu hơn về các cách, trường hợp có thể ở lại Đài Loan nhé:
THỨ NHẤT: Kết hôn cùng người Đài Loan: vấn đề này thì quá rõ ràng rồi nhé.
THỨ HAI: Làm qua trung gian, visa thương mại: tức là đứng tên buôn bán hoặc mở 1 của hàng gì ấy. Lần đầu thẻ cư trú thường có hạn 1-2 năm, sau ấy nếu quán buôn bán tốt, thuế phí đầy đủ và lần 2 gia hạn thẻ cứ trú thêm 3 năm. Sau 3 năm đó mọi thứ vẫn tốt đẹp thì bạn có thể lấy được thẻ cư trú vĩnh viễn có thể bảo lãnh đc vợ-chồng-con cái theo cùng giấy tờ của mình. (Bảo lãnh này thì có thể được luôn khi các bạn có thẻ cứ trú lần đầu nhưng vợ-chồng không được đi làm còn lách thế nao là tuỳ moi người. Bị bắt thế nào cũng kệ mọi người.) Trường hợp này tốn kém khá nhiều tiền và còn hên xui vì bạn phải chọn đúng chỗ làm giấy tờ cho bạn.
THỨ BA: Theo cơ chế của Đài Loan dành cho du học sinh sau tốt nghiệp: Pháp luật Đài Loan hiện nay đang sử dụng phương pháp tích điểm, chỉ cần tích được 70 điểm trên tổng số 210 điểm là em đã đủ điều kiện để xin làm việc và sinh sống tại Đài Loan. Sau đó có thể bảo lãnh người nhà như trường hợp 2.
▪️Một vài ví dụ đơn giản là bạn tốt nghiệp trung học phổ thông tại Việt Nam bạn được 10 điểm, biết tiếng Việt được cộng thêm 10 điểm, kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam trên 1 năm được cộng 10 điểm, có công ty Đài Loan tuyển dụng bạn với mức lương 31.520 đài tệ trở lên, bạn được cộng 10 điểm, thành tích môn tiếng Trung của bạn level 3 B1, bạn được cộng thêm 20 điểm nữa. Có bằng Đại Học Đài Loan được cộng 10 điểm. Chỉ những điều kiện này cộng lại là đã có 70 điểm, vậy là bạn đã có thể được cấp thẻ cư trú lao động tại Đài Loan. Sau khi có được thẻ cư trú lao động và có tổng thời gian làm việc trên 5 năm tại Đài Loan bạn sẽ được xin cấp thẻ cư trú vĩnh viễn. Đây là một trong những đặc quyền dành riêng cho các bạn du học sinh học tập tại Đài Loan. Nếu trong trường hợp với những bạn sang xuất khẩu lao động thì cho dù có làm bao lâu đi chăng nữa cũng không thể nào có được đặc quyền này. Và còn nữa chỉ có Du học sinh được quay lại du lịch tự do bằng cách xin visa online với thẻ cư trú cũ.
Đài Loan không phải là tất cả, không pải là con đường mơ. Chất lượng cuộc sống thì chắc chắn hơn Việt Nam nhiều nhưng tình yêu thườn thì lại chẳng thể bằng. Có những người (như mình) lựa chọn dừng lại ở bằng Đại học và về Việt Nam lập nghiệp. Thời gian đầu chắc chắn khó khăn, nhưng không ngừng cố gắng, không ngừng vươn lên thì chả khó. Vậy nên hãy trân trọng khoảng tgian bên Đài Loan để học hỏi, để khi trở về luôn hãnh diện từng là Du học sinh Đài Loan mọi người nhé!
 Chúc các em có sự lựa chọn sáng suốt cho mua du học mới!!!
P/s: nguồn sưu tầm

Copyright © 2018 by duhocdongtay.com.vn - All rights reserved - Thiết kế bởi công ty thiết kế web OSG.VN