Tin tức

Ngành quản trị nhà hàng khách sạn: Nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại Singapore

Ngày cập nhật: 18/03/2019

 

Đó là thông tin đưc đưa ra ti bui Hi tho Liên kết đào to quc tế ngành qun tr nhà hàng khách sn do Trưng Cao đng Công thương TP.HCM và Trưng SAA Global Education (Singapore) t chc mi đây.

Nhiu SV băn khoăn v cơ hi vic làm đi vi qun tr nhà hàng khách sn trong tương lai. Ảnh: H.T

Tại đây, ông Đào Văn Phượng - Trưởng khoa Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác quốc tế, Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM cho biết, trước nhu cầu về lao động trong lĩnh vực quản trị nhà hàng khách sạn ngày càng tăng cao, nhà trường đã mở mã ngành và tuyển sinh 4 năm trước. Mỗi năm nhà trường tuyển sinh từ 700 đến 800 SV. Tại trường SV được đào tạo trong thời gian 3 năm, bao gồm đào tạo lý thuyết và thực hành tại mô hình thực tế tại trường. Ngoài ra SV có thời gian thực tế và kiến tập tại các nhà hàng, khách sạn.

Ông Phượng chia sẻ: “Để tạo điều kiện cho SV có việc làm sau khi ra trường, những năm qua nhà trường đã liên kết với nhiều nhà hàng khách sạn để tạo điều kiện cho SV đi thực tập thực tế, chính các đơn vị này sau quá trình SV thực tế thực tập tốt sẽ có cơ hội được giữ lại tiếp tục làm việc. Bên cạnh đó nhà trường đã đẩy mạnh hợp tác với nhiều quốc gia như Đài Loan, Singapore để hỗ trợ SV có cơ hội thực tập thực tế ở nước ngoài. Trong môi trường làm việc năng động, SV sẽ được nâng cao tay nghề, tăng khả năng mở rộng ngôn ngữ, cơ hội ngành nghề cao hơn”.

Trước băn khoăn của nhiều SV về ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tác động đến tỷ lệ việc làm liên quan đến nhà hàng khách sạn trong tương lai, ông Phượng nhấn mạnh: “Xã hội đang dự báo cuộc cách mạng 4.0 sẽ ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề trong tương lai, tuy nhiên chủ yếu sẽ tác động đến các ngành nghề lĩnh vực tự động, AI. Đối với các ngành nghề liên quan đến quản trị nhà hàng khách sạn, hầu hết các vị trí công việc vẫn cần đến khả năng linh động, yếu tố cảm xúc của con người mà robot không thể thay thế được. Do đó, hiện nay và trong tương lai nhu cầu lao động trong lĩnh vực này vẫn rất lớn. SV sau khi ra trường nếu tích lũy được kiến thức và kỹ năng đạt chuẩn sẽ không lo thất nghiệp, thậm chí có rất nhiều cơ hội làm việc tại những chuỗi nhà hàng khách sạn cao cấp ở nước ngoài với thu nhập cao, ổn định...”.

Trưng SAA đưc thành lp t năm 1985. Là trưng trong h thng CASETRUST đưc Chính ph và B Giáo dc Singapore công nhn. Trưng đưc cp chng ch Edutrust 4 năm - chng ch uy tín khng đnh cht lưng giáo dc ca các trưng và hc vin ti Singapore. Hin nay có hơn 5.000 SV đang theo hc ti trưng đến t Singapore, Vit Nam, Trung Quc, Myanmar, Indonesia và mt s nưc trong khu vc châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Phạm Nhật Huy - đại diện tuyển sinh trường SAA tại Việt Nam chia sẻ, do nhu cầu thực tế về ngành quản trị nhà hàng khách sạn ở Singapore cần rất nhiều nhân lực, nhiều năm nay Tập đoàn giáo dục Edupal Singarpore đã kết hợp với trường SAA đào tạo ngành quản trị nhà hàng khách sạn cho SV quốc tế. SV được học tập tại môi trường mới đạt chuẩn, năng động với chi phí thấp nhất và thực tập nhận lương mỗi tháng, được rèn luyện ngôn ngữ trau dồi kinh nghiệm. Sau khi kết thúc khóa học và thực tập, SV được cấp bằng và có cơ hội ở lại Singapore làm việc 2 năm với mức lương từ 1.800 SGD trở lên. Sau khi về nước, SV có cơ hội được làm việc tại những công ty có vốn đầu tư nước ngoài với thu nhập hấp dẫn. “Đối với chương trình hợp tác đào tạo với Việt Nam, đến nay chương trình đã hoạt động được 2 năm. Mỗi năm Tập đoàn giáo dục Edupal Singapore đã hỗ trợ khoảng 150-200 SV Việt Nam” - ông Huy cho biết.

Hoài Thương

 

 

Nguồn từ: https://www.giaoduc.edu.vn/nganh-quan-tri-nha-hang-khach-san-nhieu-co-hoi-thuc-tap-va-lam-viec-tai-singapore.htm?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=30&fbclid=IwAR0FHgWXarJBPUjjnrTbyxnhvbyTxwAt9nGuzeZ8ZeuZA-FAjHxqT8r3J8U

Copyright © 2018 by duhocdongtay.com.vn - All rights reserved - Thiết kế bởi công ty thiết kế web OSG.VN