Tin tức

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ SINGAPORE

Ngày cập nhật: 23/11/2023

Chính phủ Singapore xem giáo dục là ưu tiên hàng đầu, ngay từ khi tách khỏi Malaysia, cố thủ tướng Lý Quang Diệu và chính phủ của ông đã xem việc đầu tư phát triển con người là ưu tiên số 1 tại đây. Sau hơn 50 năm từ ngày giành được độc lập, từ một làng chài nhỏ, Singapore đã vươn lên trở thành trung tâm giáo dục của Châu Á với những trường Đại học nằm trong Top 50 và 100 trường đại học tốt nhất trên Thế giới. Học sinh theo học tại đây gần như được đảm bảo tương lai nghề nghiệp của bản thân. Chính phủ Singapore đã dồn mọi nguồn lực để phát triển con người.

 

Vị trí địa lý và nền văn hóa:

  • Singapore là một đảo quốc có chủ quyền tại khu vực Đông Nam Á, nằm ngoài khơi về mũi phía Nam của bán đảo Mã Lai. Singapore có hình dạng một viên kim cương được 60 đảo nhỏ khác bao quanh.
  • Vị trí Singapore nằm gần đường xích đạo và mang khí hậu nhiệt đới gió mùa tương đồng với Việt Nam, các mùa không phân biệt rõ rệt. Nhiệt độ trung bình 26,8oC, nhiệt độ cao trung bình 32oC, nhiệt độ thấp trung bình 24oC.
  • Singapore là một đất nước “đa chủng tộc” giữa lòng Châu Á, vì thế văn hóa Singapore vô cùng đa dạng và nhiều màu sắc.

+ Có 4 ngôn ngữ chính được chính phủ Singapore công nhận sử dụng nhiều nhất gồm: tiếng Malay, tiếng Trung, tiếng Tamil và tiếng Anh. Trong đó, tiếng Malay được công nhận là ngôn ngữ Quốc gia.

+ Văn hóa ẩm thực: ẩm thực là nét đẹp trong văn hóa Singapore, nó là sự pha trộn công thức chế biến của người Hoa, Malay, Ấn Độ, Peranalean…tạo nên những nét đặc trưng, thu hút. Các món ăn được người Singapore yêu thích nhất có thể như: Cua sốt ớt, Cà ri mắc tiền Laska, cơm gà Hải Nam, Laska, Char kway teow, Satay, Roti Prata, trà sữa Ấn The tarik…

+ Văn hóa tôn giáo: Các tôn giáo chính ở Singapore như Hồi Giáo, Phật Giáo, Lão Giáo, Thiên Chúa Giáo, Ấn Giáo, Độc Thần Giáo và Do Thái Giáo. Và lí do Singapore trở thành một trong những quốc gia vươn tầm cỡ quốc tế là vì sự hòa hợp giữa các dân tộc và tôn giáo.

Các con số “4”, “7”, “13”, “37” và “69” là những con số mà đối với người Singapore là tiêu cực và không may mắn. Văn hóa người Singapore rất ghét màu đen và tím vì đối với họ những màu sắc này luôn mang lại sự xui xẻo và tang tóc, ngược lại hai màu hồng và đỏ được xem là màu sắc quốc dân nơi đây vì theo suy nghĩ của người dân nơi đây thì chúng luôn mang lại sự vui vẻ và may mắn.

 

Hệ thống giáo dục:

Hệ thống giáo dục của Singapore là một nền giáo dục nói không với việc xếp hạng. Chính bộ trưởng bộ giáo dục của Singapore đã nói rằng “Học tập không phải là một cuộc đua”. Đây chính là sự thay đổi tích cực đáng khen ngợi của nền giáo dục tại Quốc đảo Sư tử.

  • Singapore sở hữu nền giáo dục chất lượng. Ngoài 6 trường công lập danh giá được xếp hạng và đánh giá cao trên thế giới, Quốc đảo Sư tử còn là ngôi nhà chung của nhiều trường tư thục và quốc tế danh tiếng. Chất lượng giáo dục tư thục được công nhận bởi Hội đồng giáo dục tư thục của Singapore, theo các tiêu chuẩn về quản lý, đào tạo, điều kiện vật chất và hơn thế nữa. Các trường tư thục Singapore phải được Bộ giáo dục tư thục (CPE) cấp chứng nhận EduTrust 2, EduTrust 4 hoặc EduTrust Star là minh chứng đạt tiêu chuẩn giao dục (sau khi được cấp chứng nhận các Trường tư thục tại Singapore mới được phép tuyển sinh quốc tế). Đáng chú ý, giáo dục Singapore không ngừng được cải tiến để thích ứng với thế giới thay đổi và tập trung phát huy năng lực đa dạng của từng học sinh, sinh viên.
  • Ngành học vô cùng đa dạng: giúp du học sinh có nhiều sự lựa chọn tùy theo sở thích và tiềm năng của bản thân. Góp phần đột phá được khả năng của bản thân, giúp các du học sinh phát triển một cách toàn diện.
  • Phương pháp giáo dục độc đáo: việc giảng dạy chú trọng vào cách tư duy tự do sáng tạo trong học tập và rèn luyện nhân cách của từng cá nhân.
  • Các trường đào tạo tại Singapore cung cấp chất lượng giáo dục và hệ thống bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới và có cơ hội chuyển tiếp hoặc liên thông lên một nền giáo dục khác một cách dễ dàng.
  • Mối liên hệ mật thiết giữa các tổ chức giáo dục và các doanh nghiệp tạo cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên
  • Nhiều cơ hội nhận học bổng: các học viện, trường cao đẳng, đại học tại Singapore cung cấp chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính đa dạng cho sinh viên quốc tế.

Trong những năm qua, Singapore đã tích cực hoàn thiện chương trình học, xây dựng trường điểm, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và những người đứng đầu ngành giáo dục. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất đáp ứng việc học cũng được đầu tư đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng tối đa nhu cầu của người học. Nhờ đó, hệ thống giáo dục Singapore đang ngày càng phát triển và ngày càng được nền giáo dục thế giới đánh giá cao, xứng đáng trở thành nền giáo dục mang tầm quốc tế.

 

Với một đất nước phát triển như Singapore, vậy thủ tục du học quá phức tạp và yêu cầu cao với sinh viên quốc tế?

Điều kiện du học Singapore rất dễ dàng:

  • Không cần thi đầu vào, xét tuyển bằng học bạ. Mỗi trường, mỗi chương trình học sẽ có yêu cầu riêng. Học sinh chỉ cần đáp ứng đủ yêu cầu đầu vào của trường.
  • Không cần chứng minh tài chính
  • Nếu không có Tiếng Anh bạn có thể đăng ký chương trình học tiếng Anh tại trường
  • Học sinh có thể du học từ lớp 9 và nhận bằng cử nhân vào năm 20 tuổi
  • Trình độ học vấn là điều kiện tiên quyết. Khi quyết định đi đến Singapore du học, tùy vào từng đối tượng, trường học và ngành học, yêu cầu về trình độ học vấn sẽ khác nhau.

Điều kiện sức khỏe là không thể thiếu:

Bên cạnh những điều kiện trên thì sức khỏe cũng là một điều kiện để được đi du học Singapore. Tất cả du học sinh sang Singapore đều được yêu cầu khám sức khỏe. Đây là điều kiện bắt buộc để được cấp student pass (thẻ lưu trú dành cho sinh viên quốc tế).

Theo quy định chung, các sinh viên bị lao phổi, dương tính với ma túy, HIV, các bệnh có mức độ lây nhiễm cho cộng đồng sẽ không được phép học tập tại Singapore. Như vậy, nếu hỏi du học Singapore cần gì? Chắc chắn không thể thiếu điều kiện về sức khỏe.

Visa du học Singapore: Điều kiện đủ để lên đường

Yếu tố cuối cùng trả lời cho câu hỏi du học Singapore cần những điều kiện gì? Đó chính là visa. Visa là vấn đề tưởng giản đơn nhưng đôi khi lại cực kỳ rắc rối.

Bạn có thể sẽ bị ICA (Immigration and Checkpoints Authority) từ chối cấp IPA (In-Principle Approval) nếu rơi vào 1 trong những trường hợp sau:

  • Từng nhiều lần sang Singapore với diện Visit pass và lưu trú trên 10 ngày cho mỗi lần nhập cảnh
  • Từ bị từ chối nhập cảnh tại hải quan Singapore
  • Từng phạm pháp tại Singapore
  • Từng sinh sống và làm việc tại Singapore dưới diện thẻ work permit

Những lý do bị từ chối visa du học Singapore nêu trên là vô cùng đáng tiếc. Vậy nên các bạn phải hết sức cẩn trọng. Đừng để sự cố đó ảnh hưởng đến tương lai của bản thân.

 

Bạn có thể liên hệ Du học EWEC để được hỗ trợ thông tin cụ thể hơn về quy trình Du học Singapore, nhận ngay tấm vé thông hành, có cơ hội đến học tập, trải nghiệm Singapore - Nơi được mệnh danh là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới bạn nhé!

Copyright © 2018 by duhocdongtay.com.vn - All rights reserved - Thiết kế bởi công ty thiết kế web OSG.VN