Tin tức

TVBS NEWS 12/12: Đài Loan ra 30,000 VISA mới D-9 dành cho lao động BHP Việt kể từ ngày 15/12.

Ngày cập nhật: 13/12/2021

Thái Anh Văn chính thức kí Sắc lệnh cho phép lao động BHP chuyển đổi sang lao động với tư các visa D-9. Với visa D-9 các lao động BHP được phép sinh sống làm việc như một lao động bình thường.
Bộ Tư pháp Đài Loan đã đưa ra những điều kiện cụ thể.Điều kiện chung như sau:
1. Có công dân ở Đài Loan giới thiệu và làm cam kết bảo lãnh, người đó có thể chỉ là lao động với visa (phải có sự tác động của chủ quản lý người này tác động vào).
2. Có người thân đang làm việc bên Đài Loan với visa (lao động chuyên ngành).
3. Có người thân đang là du học hệ trên đại học.
4. Có người giới thiệu cho một nông trại lớn và nông trại này đồng ý tuyển dụng.
Đây được xem là một tin rất vui cho những ai đang sinh sống làm việc bất hợp pháp tại Đài Loan. Visa D-9 sẽ được cấp mới tới các lao động Việt BHP tự thú tại các địa phương với phí 5,000 Đài tệ kể từ ngày 01/08.
Đây là chương trình phía Bộ Tư pháp Đài Loan sẽ chính thức tiến hành chương trình này từ ngày 15/12/2021 để tuyển lao động BHP ở Đài Loan làm việc với sự bảo lãnh của người ở Đài Loan.
Nhằm phục hồi nền kinh tế đang khủng hoảng trầm trọng và thiếu nguồn nhân công khi đang không thể tuyển dụng được lao động mới bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Các công việc như: Nông nghiệp, Gia công và cất giữ về thực phẩm, đỗ, nông súc sản, đồ hải sản… là những ngành thiếu lao động trầm trọng.
Chương trình cho phép lao động BHP được làm việc trở lại với tư cách sống pháp lý tại các địa phương nhận đủ hồ sơ thì trong vòng 10 ngày là ra visa D-9 để cấp tới các lao động.
Chương trình này sẽ được áp dụng nhanh chóng nhằm đưa các nguồn lao động BHP sớm vào làm việc dưới sự quản lý cũng như nạp thuế đầy đủ khắc phục nguồn kinh tế bị thất thoát.
Visa D-9 sẽ được cấp mỗi năm 1 lần không hạn chế lần gia hạn đối với các lao động chương trình này giúp cho ngành nông nghiệp và các ngành khác Đài Loan không còn lo lắng về nhân công áp dụng rộng rãi trên toàn lãnh thổ Đài Loan.
DU HỌC EWEC
Trụ sở chính: Toà nhà INCOMEX SAIGON Số 106A Cư xá Nguyễn Văn Trỗi, P.17, Q. Phú Nhuận
Hotline:0764376209- 02866505404

 

Copyright © 2018 by duhocdongtay.com.vn - All rights reserved - Thiết kế bởi công ty thiết kế web OSG.VN